Kế nối Fanpage

Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Trang trí nhà với lan can sắt

lan can sắt tinh tế
Một lan can sắt mang vẻ đẹp tinh tế
Lan can sắt đã được sử dụng thịnh hành trong nhiều thế kỷ qua và đến nay vẫn được sử dụng một cách phổ biến.  Sự phổ biến và thịnh hành đó là do đâu. Bài viết này sẽ chỉ ra vì sao lan can sắt lại giữ được sự phổ biến đó.

Lan can sắt - 1 vật liệu vừa truyền thống vừa hiện đại.

Lan can sắt đã được sử dụng kể từ khi bắt đầu cuộc cách mạng công nghiệp vào thế kỷ XVI và XVII. Tại thời điểm đó, luyện kim vẫn là một nghệ thuật và không phải là một bộ môn khoa học chính xác như ngày nay. Là tác phẩm nghệ thuật, nên giá lan can sắt rất là cao để có thể sở hữu nó và chỉ những người giàu mới có thể đủ khả năng sở hữu lan can sắt và lan can bằng gang. Kỹ thuật hàn là không tồn tại và kim loại tham gia chỉ được kết nối với nhau bằng tán đinh.

lan can sắt đẹp
lan can sắt mang vẻ đẹp cổ điển
Lan can sắt có thể được phân loại như hàng rào sắt, lan can sắt đúc hoặc hàng rào thép. Lan can sắt không rỉ chưa xuất hiện trong thế kỷ XVII.

Kim loại là vật liệu được sử dụng sắt chủ yếu để làm lan can sắt, đôi khi những người giàu có và các vị vua có thể sử dụng kim loại khác như vàng cho lan can bên trong kiến trúc của mình.

Kim loại được sử dụng trong lan can sắt

Rèn lan can sắt: lan can sắt rèn là một quá trình mất thời gian làm nóng miếng sắt với nhiệt độ cao để nung nóng sắt và dùng búa nện tạo ra các mảnh của lan can với hình dạng và kích thước cần thiết. Công việc tưởng ai cũng có thể làm được nhưng chỉ có những người có khuynh hướng nghệ thuật và khả năng làm việc mới tạo ra được một lan can sắt hoàn chỉnh. Do công việc đòi hỏi nhân lực cao như vậy nên nguồn cung bị hạn chế, và do đó giá cả rất cao.
Lan can sắt thép nhẹ: Các thép nhẹ xuất hiện ở một số nơi trong thế kỷ thứ mười tám và là tài liệu ngay lập tức được phổ biến dùng để sản xuất cho hàng rào và lan can. Các mảnh thép nhẹ có thể được làm lạnh và tham gia tán đinh.
lan can sắt sang trọng
lan can sắt tô điểm thêm cho vẻ sang trọng của ngôi nhà

Những tiến bộ trong lan can sắt


Những tiến bộ trong công nghệ hàn thay đổi cách chúng ta sử dụng lan can sắt. Bây giờ nó đã có thể uốn cong thanh sắt trong hình dạng mà  cho đến nay chúng ta vẫn không thể tưởng tượng. Công nghệ hàn cũng đã làm cho nó có thể cho chúng tôi để giảm trọng lượng và chi phí nhưng vẫn giữ được sự an toàn và chắc chắn của lan can sắt. Cùng với đó, việc sửa chữa cũng trở nên dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét